Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

China Square Central (CSC) - Phiên chợ cuối tuần cho những người "máu" sưu tầm


Cho dù đến Singapore trong một kỳ nghỉ gia đình hay một chuyến công tác, tôi đều tìm đến nơi các tín đồ sưu tập tụ tập, giao lưu mua bán cho thỏa chí đam mê và mục đích làm phong phú thêm “vựa ve chai” ở nhà. Sau nhiều lần lăn lộn ở những nơi như thế, tôi đã khám phá ra phiên chợ đồ sưu tập – China Square Central (CSC), tọa lạc trong khu vực quận China Town của Singapore. Để cổ vũ cho ý tưởng về một nơi giao lưu các thú chơi lành mạnh của diễn đàn Tinhhoa.vn, tôi xin giới thiệu dưới đây một phóng sự ảnh về chợ phiên CSC.




Cứ vào dịp cuối tuần, khuôn viên CSC lại tấp nập những người có chung niềm đam mê sưu tầm đến giao lưu mua bán, săn món đồ sưu tầm ưng ý . Ngày đến đây, chúng tôi được chứng kiến một phiên chợ thời @ được bố trí trong không gian của một trung tâm thương mại rộng lớn và rất sang trọng, thu hút rất đông người cả người dân bản địa và khách du lịch.

Người sưu tập quanh quẩn, mắt dán chặt vào các sạp tạp hóa “săn hàng”.


Nhộn nhịp dân “ghiền”.


Chợ phiên ở đây được tổ chức rất bài bản cho dù những người bán ở đây không phải là người bán buôn chuyên nghiệp. Tất cả những gì họ cần làm là đăng ký và nộp lệ phí với Mr. Michael, người liên lạc của đơn vị tổ chức, ít nhất một tháng trước ngày diễn ra phiên chợ. Ngày diễn ra phiên chợ, họ chỉ việc mang những món hàng muốn bán đến. Đã có sẵn phương tiện cho họ bày bán hàng hóa của mình. Đơn giản thế! Ngay cả tôi cũng có thể mở cho mình một “sạp” ở đây nếu muốn. Chỉ cần đăng ký với người tổ chức và đóng phí theo qui định.


Ở đâu cũng vậy, lựa chọn đồ sưu tầm cần có kinh nghiệm và kiến thức nhất định.












Ban tổ chức trang bị cho mỗi người bán một bàn dài để bày biện sạp “tạp hóa”.











Người mua và người bán trao đổi và trả giá một cách thân thiện, “giao lưu” vui vẻ












Hải Tú
Tinhhoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét