Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Mua một bộ comple, bạn có biết cách?

Mỗi người đàn ông đều cần một bộ comple tốt, và nếu bạn làm theo những gợi ý sau đây, bạn có thể tìm thấy một bộ hoàn hảo cho mình.

Tránh trường hợp mua bộ đồ không thích hợp

Lựa chọn tùy theo sở thích của bạn, phù hợp với mục đích sử dụng cả bạn (đi làm, dự tang lễ, đến tòa án,..). Thử siết chặt vải áo, nếu nó không bị nhàu hoặc chỉ để lại gợn mờ chứng tỏ đó là chất liệu tốt và bền. Lung lay cúc áo. Nếu chúng lỏng và lung lay, điều đó có nghĩa là nó sẽ nhanh chóng bị hỏng. Miếng đệm ở vai áo giúp vai bạn được vuông vắn, và nếu chúng bị lệch xuống hoặc có các vết lõm trên vải thì chiếc áo trở nên quá rộng với bạn. Độ dài tay áo không bao giờ được vượt quá ngón tay cái, nếu nó dài hơn, bạn hãy thử chiếc có số nhỏ hơn. Nhớ rằng, luôn luôn mua bộ comple vừa với bạn.



Các tiêu chí chọn com lê:

Chất liệu vải: hầu hết comple được làm từ vải bông. Bạn sẽ thấy loại vải bông được pha trộn với len mịn casơmia, nhưng cũng có khi nó là 100% len mịn casơmia. Tuy nhiên, trong thời tiết nóng bức, vải sợi, cốt tông và lụa là lựa chọn thích hợp nhất.

Độ mịn: Tiêu chí này được dánh giá dựa trên thông số tiêu chuẩn 150’s. Thông số này thể hiện 2 điều: Thứ nhất, cho biết độ mịn của các sợi vải riêng rẽ, số càng lớn thì vải mỏng và mềm mại, mịn hơn. Thứ hai, thông thường vải bông có độ mịn không cao nên nếu thông số đo được của vải lớn hơn 180’s thì áo sẽ rất đắt. Mặc dù vậy, bạn cũng nên chọn áo có độ mịn cao, nếu không áo sẽ rất dễ bị nhăn và cũ.

Độ bền: Lấy tay vò thử áo. Xem thử nó có trở về hình dáng ban đầu một cách nhanh chóng và hầu như không có nếp nhăn nào ? Nếu trông nó giống như chưa có việc gì xảy ra chứng tỏ rằng nó rất bền, có thể giúp bạn hoạt động một cách thoải mái và dùng được lâu dài.

Và dưới đây là 7 mẹo nhỏ mách bạn chọn cho mình một chiếc comple phù hợp:



1. Miếng đệm vai vừa với vai của bạn.
2. Lòng bàn tay dễ dàng trượt trên ve áo khi nút áo đầu tiên hoặc ở giữa đang đóng. Nếu bạn thò tay vào bên trong, comple của bạn sẽ kéo căng các nút áo.
3. Nút đầu tiên trong 2 nút áo – hoặc nút ở giữa trong 3 nút áo – không được ở dưới rốn của bạn.
4. Để dọc tay bạn sang hai bên, đốt ngón tay của bạn nên bằng với đuôi áo.
5. Tay áo vest nên dài đến giữa ngón tay cái và cổ tay của bạn.
6. Tay áo sơ mi phải lộ ra từ 1-1,5cm.
7. Mép gấp gấu quần dài hơn 2cm.

Nguồn: http://nam.com.vn/Desktop.aspx/Chi-tiet-Phong-Cach/Thoi-trang/Mua_mot_bo_comple_ban_co_biet_cach/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét