Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

10 ý tưởng chụp hình "kịch độc"

Cùng xem chúng ta có thể biến hóa thế nào với những bức ảnh nhé!
Nhiếp ảnh nói chung và chụp ảnh chân dung nói riêng luôn bao gồm nhiều quy tắc, tưởng chừng như chỉ thiếu một trong số chúng cũng làm tác phẩm hỏng bét. Tuy nhiên, ý tưởng phá cách vẫn được dân tình đánh giá cao. Những khuôn hình đẹp khiến người xem phải "há hốc mồm" vì ngỡ ngàng và thích thú. Hơn nữa, điều quan trọng là chúng tương đối dễ thực hiện đấy teen ạ.
Hôm nay, các bạn hãy cùng với chúng tớ trải nghiệm 10 gợi ý siêu hay ho nào!
Thay đổi góc nhìn của bạn
Hầu hết ảnh chân dung đều ghi hình khi máy ảnh nằm ngang tầm mắt của đối tượng. Điều này không sai nhưng bạn hãy thử thay đổi đôi chút như chụp từ trên cao xuống hoặc tà tà dưới mặt đất chẳng hạn. Khi đó, hiệu ứng thu được sẽ khiến mọi người kinh ngạc đó nha!


Ánh mắt
Chúng ta thường có xu hướng nhìn vào ống kính khi chụp ảnh chân dung. Điều này cũng dễ hiểu vì bạn có thể tạo nên sự kết nối giữa người xem và đối tượng ghi hình.
Ngược lại, nếu chủ thể lại nhìn theo hướng khác với một vẻ mặt đặc biệt, mọi người liền cảm thấy tò mò và thú vị khi tìm hiểu xem điều gì khiến đối phương ngạc nhiên hay vui mừng đến vậy?
Thêm nữa, bạn có thể chụp tường minh hơn như đứa bé nhìn chằm chằm quả bóng, người đàn ông chẳng thể rời mắt khỏi món ăn ngon trước mặt… Chúng như thể bạn đang kể lại một câu chuyện sống động vậy.
Phá vỡ những quy tắc
Từng nghiên cứu về nhiếp ảnh, hẳn bạn sẽ nắm vững quy tắc 1/3 khi đưa chủ thể vào khu vực gần trung tâm khung hình (không phải giữa trung tâm đâu nhé). Vậy nhưng nếu bạn chụp lệch hẳn về một bên thì vẫn đem lại những hiệu ứng mạnh mẽ và ấn tượng.
Ngoài ra, người ta thường chụp ảnh chân dung tại những căn phòng hay khu vực có khung cảnh đẹp. Tuy nhiên một lần nữa, những nguyên tắc cơ bản ấy lại được phá bỏ rồi nhé.


Trải nghiệm với ánh sáng
Đúng vậy, bạn không nhất thiết phải "pose" hình khi mọi thứ đều được nhìn thấy rõ ràng. Ngược lại, đôi khi sự mờ ảo pha chút lòe loẹt cũng khiến người xem ngất ngây. Bên cạnh đó, sử dụng kỹ thuật đồng bộ chậm đèn flash cũng khá hấp dẫn đấy chứ!


Đưa chủ thể ra khỏi khu vực thông thường
Hẳn teen vẫn còn ấn tượng với những cơn sốt khó hiểu như chụp ảnh bay, ảnh nằm sấp... đang phổ biến hiện nay. Đấy chính là ý tưởng đưa một chủ thể bình thường vào trong những khung hình chẳng phù hợp tẹo nào. Và bạn có thể áp dụng chúng để thực hiện những tác phẩm "kịch độc".
Ví dụ như cô gái trong bức ảnh dưới đây chẳng hạn, rõ ràng là tư thế trong bể bơi chứ không phải trên chiếc giường êm ái đâu nhỉ?
Chụp khi không chuẩn bị
Phương pháp này đặc biệt hữu ích với trẻ nhỏ, bởi lẽ các bé hầu như chẳng bao giờ chịu "tạo dáng" khi chụp hình đâu. Dĩ nhiên, bạn có thể thu được những tác phẩm không ưng ý, tuy vậy vẻ tự nhiên của bức ảnh cũng mang giá trị rất lớn – một nét đẹp thực sự.
Thêm đạo cụ hỗ trợ
Thêm đạo cụ hỗ trợ vào bức ảnh sẽ giúp bạn tạo ra sự quan tâm mới và hết sức khác lạ đó nha. Chúng có thể là bông hoa, chiếc đèn lồng hay bong bóng kẹo cao su... Biết đâu điều ấy sẽ khiến mọi người xao lãng nhân vật chính. Nhưng bù lại, trông bạn sẽ thú vị hơn và có thể quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Chụp cận cảnh một phần cơ thể
Thêm một ý tưởng "ngon lành" khác khi bạn cố tình chụp một phần cơ thể mà không đưa cả người vào khung hình. Bạn thoải mái nắm bắt phần mắt, miệng, tay, chân hoặc nhiều hơn thế nữa. Những tác phẩm này thường khiến người xem cảm thấy tò mò và kích thích trí tưởng tượng của họ. Thật vậy, đôi khi những gì không xuất hiện trong ảnh lại "nói" được nhiều điều hơn khi chúng góp mặt.
Che khuất một phần chủ thể
Tương tự như ý tưởng phía trên, cũng với mục đích khiến đối phương cảm thấy tò mò. Chỉ khác rằng bạn phải sử dụng quần áo, khăn quàng, mũ hay đôi tay để che đi một số bộ phận cơ thể. Đây cũng là bí quyết hướng người xem vào những khu vực mà bạn muốn được quan tâm nhiều hơn.
Chụp hàng loạt
Để thực hiện, bạn phải chuyển máy ảnh sang chế độ chụp hàng loạt, vốn được hỗ trợ trên hầu hết thiết bị ảnh ọt hiện đại. Sau đó, hãy đưa những bức hình lại gần nhau và bạn sẽ thấy điều tuyệt vời trước mắt mình. Thêm nữa, phương pháp này còn rất hữu dụng nếu bạn muốn chụp hình em nhỏ đấy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét