Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

[Truyền hình] Ngôi sao hiểu lòng tôi (Năm 1980)


Tóm tắt nội dung
Ngôi sao hiểu lòng tôi là một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Một bà mẹ bất hạnh bị căn bệnh hiểm nghèo biết không thể chữa khỏi nên trước khi chết bà đã phải đăng báo cho đi những đứa con thân yêu của mình để chúng có nơi nương tựa. Dần dần những người không có được cái hạnh phúc làm cha làm mẹ hay những gia đình hiếm hoi cũng đến để xin nhận nuôi . Mỗi lần cho đi một đứa con lòng bà lại đau như cắt. Sau khi gửi gắm xong những thiên thần đáng yêu của mình đến những những nơi mà bà cho là chúng có thể nương tựa được thì người mẹ đó mới yên lòng nhắm mắt. Vậy còn những đứa con thì sao? Sau khi rời xa tổ ấm xa gia đình chúng đến một nơi hoàn toàn mới và dần dần cũng đã thích nghi được với cuộc sống mới. Nhưng nỗi nhớ không nguôi về mẹ về những tháng ngày êm đềm sống bên gia đình đã thôi thúc những người con đã tìm về chung sống với nhau bất chấp mọi khó khăn đang chờ phía trước.




Bộ film như là minh chứng cho câu “Một giọt máu đào hơn ao nước lã ”.Dù đến với những gia đình mới có cuộc sống vật chất đầy đủ và tình yêu thương của những người xung quanh thì cũng không thể bằng mái ấm gia đình của mình được. Nó tuy không phải là biệt thự nhà lầu, nó không đáp ứng cho ta được nhiều những thứ về vật chất mà bản thân ta muốn có. Nhưng đó là nơi quan trọng nhất là nơi mà mỗi khi ta vui buồn hay đau khổ đều hướng mắt về. Hai từ gia đình viết ra tuy thật đơn giản nhưng nó lại cho ta cái cảm giác ấm cúng là chỗ dựa cho những người con đi xa nhà và cũng là động lực để ta phấn đấu trong cuộc sống.



Bản thân mình khi xem film này cũng đã khóc rất nhiều lần bởi không cầm được nước mắt trước nỗi bất hạnh của người mẹ và những đứa con. Lúc đó tớ đã nghĩ rằng sẽ ra sao khi mình cũng phải lâm vào những hoàn cảnh tương tự. Mỗi khi nghĩ lại “Ngôi sao hiểu lòng tôi” khiến mình càng cảm thấy trân trọng hơn khi nhớ về tuổi thơ về những ngày tháng được sống bên gia của mình. Và cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi mình còn có mẹ.

Nhạc Phim:

3 nhận xét:

  1. Không thể quên Tú Tú,Đông Đông,Loan Loan,Bội Bội,Bân Bân và người mẹ đáng thương.

    Trả lờiXóa
  2. Ai có link phim này không cho mình xin !@@ Kiem cả tuan rồi ko ra

    Trả lờiXóa
  3. Ai có link phim này cho mình xin với

    Trả lờiXóa