Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Cà Mau những điểm đến hấp dẫn

Địa danh Cà Mau gắn với biển, đảo, rừng đước, rừng tràm, đồng lúa, đầm tôm... đã tạo được ấn tượng đối với những ai một lần đến. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận sự thân thiện của con người vùng đất trẻ nhất của dải đất hình chữ S và để lắng lòng với giây phút thiêng liêng khi đặt chân đến điểm cực Nam Tổ quốc - mốc tọa độ quốc gia.

Nằm cách TP Cà Mau khoảng 120 km, Đất Mũi chào đón du khách với 2 khu du lịch là Khu du lịch Lý Thanh Long tại bãi Khai Long và Khu du lịch Đất Mũi. Khai Long hấp dẫn du khách không chỉ là lời ca, tiếng đàn, hay phong cảnh hữu tình của bãi Khai Long mà còn hấp dẫn bởi những món ăn dân dã, đậm đà hương vị biển, rừng. Tại Khu du lịch Đất Mũi, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh rừng trùng điệp, ngắm nhìn những cây mắm tiên phong ngày đêm lấn biển, đứng trên Vọng lâm đài phóng tầm mắt hướng về vùng biển bao la.

Mũi Cà Mau.


"Lên rừng" U Minh Hạ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một thảm rừng tràm nguyên sinh được gìn giữ, bảo tồn với hàng trăm loài động - thực vật quý hiếm. Vào buổi chiều, du khách có thể lên Vọng lâm đài ngắm từng đàn chim nối nhau bay trú ngụ từ 4 hướng.

Cách đó không xa là Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc, thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, với cụm đảo gồm 3 hòn nằm liền kề nhau như hình chữ S và chỉ rộng 6,3 ha, cách đất liền 460 m. Du khách leo lên đỉnh núi nhìn ngắm giếng Tiên, bàn tay Tiên và nghe những câu chuyện như huyền thoại về cá Ông cứu nạn ngư dân trên biển. Hòn Đá Bạc còn có khu Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài chiến thắng cao hàng chục mét ghi dấu chiến công anh hùng của ngành An ninh Việt Nam trong Chuyên án CM12...

Làng rừng (khu nhà nghỉ tại cụm du lịch sinh thái Mũi Cà Mau).

Dưới tán rừng U Minh Hạ. Ảnh: AN PHÚC

Đông đảo du khách tham quan Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc.

Cá khô - đặc sản Cà Mau.

Thanh Quang thực hiện
Nguồn: Baocamau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét